Ma câm: Ma khóc dưới hồ Tiên Đôn
![[IMG]](http://img.tiki.vn/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/l/a/la-co-ma.jpg)
Tác giả : Thiên Hạ Bá Xướng
Dịch giả: Trần Hữu Nùng
Kích thước: 14 x 20.5 cm
Số trang: 628
Ngày xuất bản: 01/12/2013
Giá bìa: 120.000 ₫
Công ty phát hành: Tân Việt
Nhà xuất bản: NXB Văn Học
Chụp pic: Dư Tĩnh
Type
haphung: 1-5
Mạc Thiên Y: 6-10
pcy1127: 11
silverysnow: 12-15
blues999: 16-hết
Giới thiệu
“Ma khóc dưới hồ Tiên Đôn” là tập đầu tiên trong series “Ma câm” của tác giả Thiên Hạ Bá Xướng, đây là tác phẩm mới nhất được ấp ủ trong suốt 5 năm kể từ sau ra đời của tác phẩm bán chạy - “Ma thổi đèn”. Với “Ma câm”, tác giả khởi động lại mật mã trộm mộ, mở ra những cuộc phiêu lưu mạo hiểm giống như truyền kỳ về những trải nghiệm quái dị gắn liền với nền văn hóa cổ xưa và thần bí của Trung Quốc - văn hóa Na giáo. Ma Câm đưa bạn xuyên qua mọi ngóc ngách thần bí nhất của mảnh đất Hoa Hạ rộng lớn, để kiếm tìm hư thực ảo diệu phía sau truyền thuyết xa xưa. Sức tưởng tượng mới mẻ, ly kỳ cộng với đề tài độc đáo của tác phẩm khiến đạo diễn Trần Gia Thượng (đạo diễn “Họa bì”) chọn làm tư liệu quan trọng để xây dựng nên kịch bản cho tác phẩm điện ảnh “Ma thổi đèn 3D”.
Câu chuyện kể về hai cuộc hành trình trộm mộ đầy ly kỳ của nhân vật tôi và các bạn. Ở chuyến phiêu lưu đầu tiên, nhân vật tôi và bạn Sách Ni Nhi dấn thân tìm ngôi mộ cổ của nữ thần Saman thời Liêu. Với lần đầu tiên hoàn toàn lạ lẫm ấy, họ bị những bí , những cơ quan đầy nguy hiểm cài đặt trong mộ cổ làm cho kinh hoàng bạt vía, những lấy được bảo vật mà còn suýt phải trả giá bằng tính mạng. Trước khi rút chạy, nhân vật tôi chẳng may vấp chân ngã vào thi thể nữ thần Sa man và chạm đầu vào chiếc gối của nàng, kể từ đó tôi bị cơn ác mộng dằn vặt từng đêm. Nhân vật tôi mơ lại cơn ác mộng từng dày vò nữ thần đến chết của hàng ngàn năm trước.
Để tìm ra số của giấc mơ hãi hùng và quái dị, tôi cùng người họ Điếu bát, bạn đồng hành Mặt dày và giảng viên trường họa Điền Mộ Thanh dấn thân vào cuộc phiêu lưu thứ hai. Tại đây, họ phải đối mặt với những loài động vật giết người trong chớp mắt, đối mặt với những cương thi sống dậy từ thời cổ đại, đối mặt với lễ giáo thần bí cổ xưa và hơn hết họ phải đối mặt với sinh vật kỳ dị có khả năng làm gian biến mất… Cuộc phiêu lưu tìm câu trả lời đầy nguy hiểm và cái giá phải trả cho đáp số chính là tính mạng của chính mình.
Xen giữa hai cuộc phiêu lưu của nhân vật tôi là cuộc phiêu lưu tìm những di chỉ xưa đầy mạo hiểm và đáng sợ của các bậc tiền bối qua lời kể của nhân vật tôi. Cái kết bi thảm của chuyến phiêu lưu này như lời cảnh báo để ngăn các bậc hậu bối dừng bước, nhưng bức bách của số phận khiến bốn người bạn đồng hành thể sa chân vào vòng tròn sinh tử lối thoát
*
Có người hỏi tôi: “Tại sao có nhiều người thích đọc truyện về đào trộm mộ như vậy?”, lại có người giải thích: “Truyện đào mộ trộm đảm bảo đáp ứng được như cầu tâm lý làm giàu qua đêm của đại đa số người đọc.” Nhưng chỉ nhăm nhăm vào việc phất lên sau đêm tại sao xem những bộ phim hành động cướp ngân hàng của Mỹ?
Thực ra, thuyết phong thủy và văn hóa lăng tẩm tồn tại hàng nghìn năm ở Trung Quốc. Tự cổ chí kim, việc hậu táng trở thành phong tục, tượng đạo mộ cũng theo đó xuất . Đào trộm mộ cổ cũng hoàn toàn vì phát tài, mà đôi khi còn vì mục đích báo thù, vì ham sắc, vì muốn tìm lại những công thức bí mật bị thất truyền. chung, động cơ khiến người ta đào trộm mộ và thủ đoạn trộm mộ muôn hình vạn trạng, vì trong đó tiềm văn hóa cổ đại Trung hoa, đồng thời, từ đó lại sinh ra vô vàn những giai thoại khác nhau truyền vào dân gian. Cứ nhắc tới chuyện đào trộm mộ thể nhắc tới những nội dung này, mỗi lối vào ngôi mộ cổ đều giống như cánh cửa lớn thông với thế giới cổ đại, chúng ta như sờ thấy lịch sử, giải mã văn hóa truyền thống, tìm lại những quá khứ bị biến mất, tôi thiết nghĩ những điều này còn có giá trị hơn việc trộm bảo vật làm giàu
– Trích lời Thiên Hạ Bá Xướng.
Vì sao truyện trôm mộ của Thiên Hạ Bá Xướng hấp dẫn đến vậy?
Truyện trộm mộ của Thiên Hạ Bá Xướng hấp dẫn bởi phong cách kim cổ dã sử chí dị đậm chất truyền kỳ thám hiểm của phương Đông.
Nếu như truyện trộm mộ của Nam Phái Tam Thúc thiên về xây dựng tuyến nhân vật điển hình, cá tính Thiên Hạ Bá Xướng lại gây ấn tượng với người đọc bằng những câu chuyện mang hơi hướng dân gian, dấu ấn vùng miền khá nét, tạo cho người đọc cảm giác quen thuộc, gần gũi. Điểm sáng trong tác phẩm của Thiên Hạ Bá Xướng đó là:
- Miêu tả chân thực cuộc sống hành tẩu giang hồ của các nhân vật trong tác phẩm;
- Giới thiệu được nét đặc sắc cảnh sắc, phong tục tập quán, nếp sinh hoạt của nhiều vùng miền, dân tộc;
- Xây dựng cuộc chiến đấu gay cấn giữa những người trộm mộ và cương thi nơi địa cung kì bí;
- Cách kể “chuyện lồng trong chuyện” độc đáo, mỗi câu chuyện là đơn nguyên vừa độc lập nhưng lại được lồng ghép vào nhau rất tài tình tạo nên gắn kết hoàn chỉnh, hấp dẫn người đọc.
Last edited by a moderator: 1/8/14